#1 tech recruiter in thailand

5 ข้อดีของการใช้ Remote IT Support

See the original English version of this article here

มีหลายองค์กรที่อาจไม่มีฝ่าย IT Support หรือบางธุรกิจที่มีหลายสาขาซึ่งอยู่คนละที่หรืออยู่ห่างไกลกัน ทำให้ยากในการจัดการกับความซับซ้อนของ Computer หรือไม่มีผู้เชี่ยวชาญโดยตรงที่คอยซ่อมแซมระบบ Network สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ปัญหาที่ใหญ่ขึ้นได้ ดังนั้น การใช้บริการ Remote IT Support ถือเป็นหนึ่งในทางออกที่ดี เรามาดู 5 ข้อดีของการใช้ Remote IT Support กันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

1. ช่วยในเรื่อง Response Time ที่รวดเร็วขึ้น

ปัญหาสำคัญๆ ด้านไอทีเช่น การหยุดทำงานของ Network หรือ Computer Virus สามารถส่งผลกระทบต่อธุรกิจหรือบริษัทได้ ดังนั้น การจัดการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ถือเป็น Priority แรกๆ ที่ธุรกิจควรให้ความสำคัญ

การแก้ปัญหาด้วยการใช้ Remote IT support ถือเป็นทางเลือกที่ดีในการแก้ไขปัญหา ทันทีที่ได้รับการ Support จากผู้เชี่ยวชาญผ่านทางโทรศัพท์ พวกเขาก็สามารถวินิจฉัยปัญหาได้ และด้วยความสามารถในการ access เข้ามาดูเครื่อง Computer ที่พนักงานใช้งานอยู่จริง ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีจึงสามารถหาวิธีการจัดการและแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

2. ลดค่าใช้จ่ายในการเข้ามา On-Site ของพนักงาน

หากคุณเป็นเหมือนเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่ การหาวิธีการลดค่าใช้จ่าย ถือเป็นหนึ่งใน Priority หลักของคุณ ในขณะที่ทำงานกับ บริษัทที่บริหารจัดการด้าน IT Support อาจมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่มันก็คุ้มค่ากับการลงทุน หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการลดค่าใช้จ่ายด้าน Technical Support ของคุณคือ การใช้รูปแบบการ Remote

ด้วยความสามารถในการเข้าถึง Network และ Computer ของคุณจากจากที่ใดในโลกก้ได้ ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีไม่จำเป็นต้องเข้ามา On-Site Service  นั่นหมายความว่า คุณยังสามารถใช้งาน Technology ของคุณได้ตามปกติและประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในเวลาเดียวกัน

3. ทำให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล

วิธีหนึ่งที่จะทำให้ธุรกิจของคุณได้รบผลประโยชน์ คือการหาวิธีเพิ่มระดับของประสิทธิภาพและประสิทธิผลนั่นเอง หากระบบ Network หรือ Computer ที่คุณใช้งานอยู่ทุกวันเกิดเสียหายเป็นประจำ มันก็เป็นอุปสรรคที่ส่งผลให้ให้คุณและพนักงานในบริษัท ทำงานอย่างไม่ราบรื่น หรือทำงานไม่เสร็จตามที่ควรจะเป็น

แทนที่บริษัทจะต้องเสียเงินหรือโมโหลูกค้า อันเนื่องจากการทำงานผิดปกติของ Technology แต่คุณควรนึกถึงการใช้ Remote IT Support ค่าใช้จ่ายของ IT solution นี้อาจจะดูน้อยไปด้วยซ้ำ เมื่อเทียบกับเงินที่คุณต้องสูญเสียไปเนื่องจากปัญหาของระบบ Network

4. ช่วยให้บริษัท Focus ไปที่การเติบโตของธุรกิจ แทนที่เสียเวลาแก้ปัญหาด้าน IT เอง

การทำธุรกิจขนาดเล็กตั้งแต่เริ่มต้นจนประสบความสำเร็จนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การจะบรรลุเป้าหมายให้ได้นั้น คุณต้องใส่ใจกับการเติบโตและการขยายตัวของธุรกิจ หากบริษัทต้องมานั่งแก้ปัญหาด้าน Technical Support อยู่บ่อยๆ บริษัทก็จะไม่มีเวลาที่จะ Focus ไปที่การเติบโตของธุรกิจได้

นี่เป็นเหตุผลที่ว่า การหา IT Provider ที่สามารถช่วยคุณในเรื่อง Remote Support ได้ ถือเป็นเรื่องสำคัญ การให้ความเชื่อใจกับมืออาชีพที่มีประสบการณ์ให้ทำงานที่ยากและซับซ้อน นับเป็นเรื่องที่จำเป็นเมื่อคุณพยายามหลีกเลี่ยงการเจอกับปัญหาอยู่

5. เป็นการบำรุงรักษาระบบ (System Maintenance) ในเชิงรุก

จากการช่วยเหลือของ Remote IT Support คุณจะสามารถพบเจอปัญหาด้าน Network ได้ก่อนที่จะเกิดความเสียหายขึ้น หาก Network ของคุณถูก Hacked คุณสามารถโทรหา Remote IT support Provider ของคุณเพื่อขอความช่วยเหลือได้ พวกเขามักจะสามารถปิดการเข้าถึง Network จาก Hacker ได้ และด้วยความช่วยเหลือของพวกเขา คุณสามารถรักษาระบบ Network และข้อมูลที่สำคัญให้ยังคงปลอดภัย และไม่ตกไปอยู่ในมือของอาชญากร Cyber

ก่อนที่ใช้ Remote IT support Provider ก็ต้องหาข้อมูลก่อนว่า พวกเขามีความน่าเชื่อถือและเป็นมืออาชีพมากแค่ไหน เพราะหากร่วมงานกับ Provider ที่ไม่เป็นมืออาชีพมากพอ ก็อาจสร้างปัญหาให้กับธุรกิจและทีมงานได้เช่นกัน

ISM Technology Recruitment Ltd. (#1 Tech Recruiter in Thailand) เราเชี่ยวชาญในธุรกิจ IT Recruitment & IT Outsourcing โดยเฉพาะ เปิดทำการกว่า 25 ปี มีพนักงานทุกสายและทุกระดับทางด้าน IT ที่ได้ร่วมงานกับลูกค้าองค์กรใหญ่ที่มีชื่อเสียงและบริษัทข้ามชาติมากมาย หากคุณเป็นคน IT ที่อยากทำงานท้าทายและร่วมงานกับองค์กรชั้นนำ สามารถฝากประวัติการทำงาน (Resume) ของคุณไว้กับ ISM ได้ที่ https://www.ismtech.net/submit-your-resume แล้วคุณจะพบว่าอนาคตและโอกาสก้าวหน้ากำลังรอคุณอยู่

Source:  https://www.technotification.com/

en