#1 tech recruiter in thailand

12 ไอเทม ที่อาจฟังดูแล้วตลก แต่ Programmer ทุกคนก็ควรมี!

See the original English version of this article here

นี่เป็นบางสิ่งที่ Brunette girl – Computer Engineer คิดขึ้นได้ขณะที่เธอเขียน Program แม้ว่าเธอจะสงสัยว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหาของเธอได้มากแค่ไหน แต่เธอคิดว่า สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยเธอได้ ดังนั้นเธอจึงรวบรวม 12 ไอเทม ที่อาจฟังดูแล้วตลก แต่ Programmer ทุกคนก็ควรมี! มาแนะนำกันในบทความนี้

ขณะที่เขียน Code เชื่อว่า Developer ส่วนใหญ่มีเพียง IDE, Web Browser, Mail Client และ เครื่อง Terminal ที่อยู่ใน Full-Screen Mode รวมทั้งโปรแกรม Chat ที่ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 40% ของหน้าจอ  นอกจากนี้อาจยังมี Graphics Program, Password Manager, Music Player และ Auxiliary editor open ฉันไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว แต่สิ่งเหล่านี้อาจเพิ่ม Energy ของเราได้ เรามาดูกันว่า 12 ไอเทมที่ว่านั้น มีอะไรบ้าง

1. Mechanical Keyboard

เชื่อว่า Mechanical Keyboard น่าจะสำคัญสำหรับใครหลายคน เพราะมันไม่เพียงแค่ใช้สำหรับพิมพ์เท่านั้น แต่ยังสามารถโชว์คนอื่นได้ด้วย เพราะถ้าคนที่อยู่ในรัศมี 100 เมตรไม่ได้ยินเสียงที่คุณพิมพ์ พวกเขาอาจถามว่า คุณกำลังเขียน Code อยู่จริง ๆ เหรอ! ถ้าคุณยังไม่เคยใช้ มันก็เป็น 1 Item ที่น่าลอง

Noise-Canceling Headphones

2. Noise-Canceling Headphones

มันดูจะเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับ Programmer ดังนั้น คงจะไม่มีใครเข้าไปรบกวนคุณในขณะที่คุณกำลังเขียน Code (หรือแอบชะแว็บดูเกมอยู่) คุณสามารถใช้ AirPods ได้ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ช่วยกันเสียงรบกวนภายนอกเท่าไหร่นัก แต่มันก็ช่วยทำให้เหมือนคุณกำลังคุยโทรศัพท์อยู่ ได้เช่นกัน

3. Programmer Socks

คุณอาจกำลังเกิดคำถามในใจ แต่มันหมายถึงสิ่งนั้นจริง ๆ จะว่าไปแล้ว Programming ก็เปรียบเหมือนอุปกรณ์กีฬา คุณคงไม่เล่นฟุตบอลโดยไม่มีอุปกรณ์กันกระแทก แล้วทำไมคุณถึงเขียน Program โดยไม่มี Programmer Socks ล่ะ? บอกตามตรงเลย มันเป็นดูเป็นเรื่องพื้นฐานมาก แต่มันมีประโยชน์มากและน่าจะต้องมี เมื่อคุณรู้วิธีเขียน Code ภาษา C คุณสามารถใช้ Programming Socks ช่วยในภาษาอื่น ๆ เช่น Python, JS, C# เป็นต้น

Programming Socks เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากสำหรับ Coder ที่จริงจัง หากคุณไม่รู้ว่า Programmer Sock คืออะไร ก็น่าจะถึงเวลาที่จะทำความรู้จักกับมัน

4. Extra Monitors

คุณสามารถเปิด Code Editor ในหน้าจอเดียว และเปิด Chrome อีก 69 Tabs ในอีกหน้าจอหนึ่ง และคงจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งหากมีอีก 1 จอภาพ สำหรับ StackOverflow

5. Vertical Monitor

เราพยายามให้ Code แต่ละบรรทัดยาวไม่เกิน 80-100 ตัวอักษร และคุณสามารถเห็น File ทั้งหมดโดยไม่ต้องเลื่อนไป-มา ยิ่ง Code บนหน้าจอมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเจ๋งขึ้นเท่านั้น หากคุณไม่มี Vertical Monitor คุณอาจยังเข้าไม่ถึงการเป็น Programmer ที่แท้จริง

6. A Standing Desk

คุณไม่รู้สึกเบื่อบ้างเหรอ ที่ต้องนั่งติดอยู่กับเก้าอี้ทั้งวัน ดังนั้น ไอเดียที่ไม่เหมือนใครและน่าสนใจก็คือ Standing Desk การนั่งในขณะที่โต๊ะทำงานอยู่ในตำแหน่ง “ยืน” เป็นอีกวิธีหนึ่งให้คุณได้สนุกกับการทำงาน

ด้วยวิธีนี้ คุณต้องนั่งตัวตรง ซึ่งช่วยในเรื่องกระดูกสันหลังของคุณเช่นกัน ใครจะไปรู้ว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้า คุณอาจมีปัญหาสุขภาพจากการทำงานเป็น Programmer เนื่องจากคุณนั่งทั้งวันทั้งคืนโดยไม่หยุดพักสัก 5 นาที ในทุก ๆ 1 ชั่วโมง อาการปวดหลังอาจเข้ามาทักทายคุณ หากคุณสามารถลงทุนกับสิ่งนี้ได้ ก็น่าจะลองดู

7. Game Room

จะมีอะไรอีกที่คุณสามารถทำได้ ในขณะที่รอในช่วงที่ทำ Pull Request อยู่ ซึ่งอาจทำให้งานเลื่อนออกไปอีก 5 วัน

Ergonomic Chair

8. Good Ergonomic Chair

Photo credit: Herman Miller

เราสามารถนั่งบนเก้าอี้หินแข็งในร้านอาหารได้ เพราะนั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เมื่อพูดถึงการนั่งทำงานเป็นชั่วโมง ๆ ขณะเขียน Code เก้าอี้ที่เหมาะกับสรีระที่นุ่มสบายจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก คุณน่าจะลองไปรับการประเมินเพื่อวิเคราะห์ท่าทางวิธีการทำงานของคุณ (หากสามารถทำได้) แน่นอนว่าคุณน่าจะได้รับคำแนะนำในการปรับเก้าอี้เพื่อให้ร่างกายของคุณให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ดังนั้น เก้าอี้ที่สามารถปรับระดับหรือปรับเอนท่านั่งได้ ดูจะเป็นเก้าอี้ที่เหมาะกับ Programmer เป็นอย่างยิ่ง

9. Coffee & Water Supplier

มันไม่สำคัญว่า คุณจะใช้อะไรในการจุเสบียงของคุณ แต่คุณควรวางมันไว้ให้ใกล้กับห้องหรือโต๊ะทำงานของคุณมากที่สุด และแน่นอนว่า น้ำหรือ ชา/กาแฟ ควรจะสามารถดื่มได้แบบไม่จำกัดด้วย นอกจากนี้ คุณอาจจะเขียนที่ข้างแก้วของคุณว่า “Programming is awesome” หรืออาจเป็น Code บางบรรทัดที่คุณชื่นชอบ ก็ได้

Rubber Duck

10. A Rubber Duck (เป็ดยาง)

หลายคนเชื่อว่า พวกเขาจะไม่สามารถทำ Project ให้เสร็จได้เลย หากไม่มี “Rubber Duck” ตั้งอยู่บนโต๊ะมันคอยให้กำลังใจคุณตอนทำงาน ถึงขั้นมีวิธีการในการเขียน Program ที่เรียกว่า “Rubber Ducky Method” เชียวนะ โดยพื้นฐานแล้ว การเขียน Program จะดีมากขึ้นเมื่อคุณได้อธิบายหรือพูดมันออกมา  แต่ Rubber Duck ไม่มีอย่างอื่นที่ต้องทำ ดังนั้น คุณจึงอธิบายให้ Rubber Duck ฟัง และคุณอาจรู้ว่ากำลังทำอะไรผิดอยู่หรือไม่ หากลองทำสิ่งนี้ มันอาจจะเป็นเรื่องตลกในตอนแรก แต่มันก็อาจช่วยคุณได้มากเลยแหละ

11. Light Therapy Lamp (หลอดไฟแสงบำบัด)

การทำงานในช่วงเวลาที่แตกต่างจากคนอื่น หรือใช้เวลานาน ๆ ในออฟฟิศหรือในห้อง ดูจะเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งสำหรับ Programmers แต่ผลที่ตามมาก็คือ การขาดแสงธรรมชาติและแสงกลางแจ้ง อาจส่งผลต่อ “นาฬิกาชีวิต” ของคุณได้ เพราะมันอาจทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้า เศร้า และหมดไฟ ดังนั้น Light Therapy Lamps น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับปัญหานี้ หากคุณสนใจก็สามารถซื้อมาลองใช้งานได้

12. Computer Glasses

หากคุณจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน อาจทำให้รู้สึกปวดหรือแสบตา เพราะแสงสีน้ำเงินที่ปล่อยออกมาจากหน้าจอคอม(รวมทั้งโทรศัพท์มือถือ) อาจส่งผลทำให้คุณรู้สึกปวดหัวและปวดตาได้กรณีที่คุณใช้เวลาในการมองหน้าจอนาน ๆ ถ้าการเขียน Program สามารถทำได้เฉพาะบนคอมพิวเตอร์เท่านั้น คุณก็น่าจะหาซื้อแว่นตัดแสงที่ช่วยกรองแสงจากคอมพิวเตอร์ให้ตัวเอง

เป็นยังไงบ้างกับ 12 ไอเทม ที่อาจฟังดูแล้วตลก แต่ Programmer ทุกคนก็ควรมี! แต่หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับทุกคนที่ได้อ่านบทความนี้ และคุณรู้สึกสนใจและอยากเติบโตในสายงานไอที สามารถติดต่อ ISM Technology Recruitment และส่ง Resume ของคุณได้ที่ https://www.ismtech.net/submit-your-resume แล้วคุณจะพบว่าอนาคตและโอกาสก้าวหน้ากำลังรอคุณอยู่

ISM เชี่ยวชาญในธุรกิจ IT Recruitment & IT Outsourcing โดยเฉพาะ เปิดทำการมากว่า 30 ปี มีพนักงานทุกสายและทุกระดับทางด้าน IT ที่ได้ร่วมงานกับลูกค้าองค์กรใหญ่ที่มีชื่อเสียงและบริษัทข้ามชาติมากมาย

Source: https://javascript.plainenglish.io/

​​​

en